Tiện nghi, sang trọng với nhà chung cư

Mời quý độc giả cùng khám phá cách kiến trúc sư Lê Đức Dũng đã thiết kế lại căn hộ có diện tích 130,6 m2 trong chung cư, bao gồm 3 phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn và 2 WC. Do thiết kế ban đầu của căn hộ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, chủ nhà - một đôi vợ chồng trẻ dự định sinh 2 con - đã quyết định thiết kế lại kiến trúc và nội thất toàn bộ căn hộ. Mục tiêu là biến căn hộ hiện có thành một không gian tiện nghi, sang trọng, với nội thất đơn giản nhưng vẫn đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao, và kết hợp hài hòa với không gian cây xanh.

 

Mặt bằng công trình khi đã cải tạo

 

Căn hộ trước đây có khu vực ăn nhỏ, lối tiếp cận bếp không sang trọng, lối vào phòng ngủ hẹp, và hành lang dài từ phòng khách tới phòng ngủ tạo cảm giác như bước vào một căn nhà khác. Giải pháp của kiến trúc sư là tạo ra không gian liên hoàn cho bếp - ăn - khách với các vách ngăn thoáng nhẹ, bố trí lại khu vực vệ sinh tiện nghi, đảm bảo tối đa nhu cầu sử dụng của gia đình.

 

Bếp gọn nhẹ, hiện đại

 

 nhà chung cư, nội thất chung cư, chung cư sang trọng, chung cư tiện nghi

 

Trong phòng bếp, các kiến trúc sư đã tạo không gian liên hoàn với phòng ăn và phòng khách bằng những vách ngăn nhẹ nhàng và trang trí tinh tế, cùng với việc xử lý trần và đồ nội thất để tạo nên không gian hài hòa. Các thiết bị trong bếp bao gồm: tủ bếp bằng chất liệu gỗ, tủ lạnh, bếp âm, máy hút mùi, lò vi sóng, và các dụng cụ làm bếp. Thiết kế tiền sảnh có một bên là tiểu cảnh vườn, một bên là tủ âm tường với ngăn kéo đựng giày dép, tạo nên sự gọn gàng và ngăn nắp khi bước vào nhà.

 

Phòng khách với những khoảng trống bố trí cây xanh

 

 nhà chung cư, nội thất chung cư, chung cư sang trọng, chung cư tiện nghi

 

Phòng khách được ngăn cách với phòng ăn bằng một tủ trang trí nhẹ nhàng, kết hợp với hai chậu cây cảnh đặt ở hai góc, vừa làm đẹp không gian vừa điều hòa không khí trong phòng. Tầm nhìn hướng ra ban công có cây xanh, sử dụng cửa kính trong suốt tạo cảm giác rộng rãi như đang nhìn ra vườn nhà.

 

Phòng ngủ khách kết hợp với phòng làm việc.

 

 nhà chung cư, nội thất chung cư, chung cư sang trọng, chung cư tiện nghi

 

Sàn gỗ sẽ được sử dụng cho các phòng ngủ. Phòng ngủ chính sẽ được bố trí lại cơ cấu, thiết kế lại tường và trần. Phòng ngủ phụ hiện tại được bố trí làm phòng ngủ khách và không gian làm việc, trong tương lai sẽ trở thành phòng ngủ cho con. Tông màu sáng sẽ được kết hợp với tranh treo tường, rèm sáng màu và đèn trần trang trí để tạo nên không gian hiện đại và sang trọng. Chiếc ghế màu đỏ sẽ là điểm nhấn thú vị, mang lại cảm giác ấm áp cho cả căn phòng.

 

 nhà chung cư, nội thất chung cư, chung cư sang trọng, chung cư tiện nghi

 

Các khu vệ sinh trong nhà theo bố trí cũ hẹp và không tiện nghi. Giải pháp chúng tôi đưa ra là mở rộng diện tích và bố trí các thiết bị hợp lý, tiện nghi. Các tiện nghi bao gồm: vòi sen đứng, bồn tắm nằm, phòng xông hơi, thiết bị massage, lavabo và bồn cầu.
 

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN