5 mẹo chọn nội thất nới rộng không gian phòng nhỏ

 
Phòng khách của bạn có diện tích hạn chế? Phòng ngủ quá nhỏ? Hay phòng bếp chật chội khiến cuộc sống của bạn và gia đình gặp nhiều khó khăn? Hãy thể hiện sự khéo léo của bạn bằng cách trang trí và chọn lựa nội thất phù hợp. Dưới đây là 5 mẹo chọn nội thất giúp các không gian trong căn nhà của bạn trở nên rộng rãi hơn.

 

1. Treo gương

 

Gương là giải pháp tuyệt vời để phản chiếu ánh sáng và tạo cảm giác không gian rộng hơn, mang lại ảo giác về chiều sâu. Đặt một tấm gương lớn gần hoặc đối diện cửa sổ luôn đem lại hiệu quả tối ưu.

 

nội thất không gian nhỏ, nội thất cho nhà nhỏ, nội thát phòng nhỏ

Treo gương để tạo không gian rộng lớn hơn cho căn phòng

 

2. Treo tranh, ảnh phong cảnh lớn

 

 Hiệu quả của việc trang trí là như nhau, nhưng treo một bức tranh lớn sẽ bớt vụn vặt hơn so với việc treo nhiều tranh nhỏ ghép lại. Điều này giúp không gian trở nên rộng lớn và thoáng đãng hơn. Việc treo tranh, ảnh hay thảm lên tường cũng là một nghệ thuật. Tranh nên được treo thành từng mảng lớn để tạo cảm giác về không gian.

 

nội thất không gian nhỏ, nội thất cho nhà nhỏ, nội thát phòng nhỏ

Treo những bức tranh, ảnh phong cảnh rộng lớn

 

3. Lựa chọn nội thất cùng tone màu với tường

 

Lựa chọn đồ nội thất cùng màu với tường sẽ khiến căn phòng trông rộng hơn, tránh những đồ dùng quá vuông vức. Việc sử dụng đồ nội thất thủy tinh hoặc bằng vật liệu arcrylic cũng ăn gian thêm không gian; làm cho phòng cảm giác có ít đồ.

 

nội thất không gian nhỏ, nội thất cho nhà nhỏ, nội thát phòng nhỏ

Lựa chọn đồ nội thất cùng màu với tường sẽ khiến căn phòng của bạn trông rộng hơn

 

4. Loại bỏ những chi tiết rườm rà

 

Những vật dụng nhỏ như điều khiển từ xa, tách trà, sách báo, rổ hoa... nên được sắp xếp ngăn nắp và đặt đúng vị trí; tránh để sách báo bừa bãi trên bàn. Những đồ vật nhỏ trong nhà, dù không được chú ý, nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến cái nhìn tổng thể của căn phòng.

 

nội thất không gian nhỏ, nội thất cho nhà nhỏ, nội thát phòng nhỏ

Những vật dụng nhỏ như điều khiển từ xa, tách trà, sách báo, rổ hoa… nên để ngăn nắp và đúng vị trí; tránh để sách báo bừa bãi trên bàn

 

5. Sử dụng những món đồ nội thất lớn

 

Đừng nhồi nhét quá nhiều đồ nội thất trong nhà, điều này sẽ khiến không gian trở nên bí bách, chật chội. Ví dụ, trong một phòng khách nhỏ, thay vì cố gắng đặt một bộ sofa với ghế dài có đệm, ghế đôn, bàn trà và tủ, bạn nên thử sử dụng một chiếc sofa cỡ vừa, ghế dài có đệm gấp đôi như bàn cà phê và một ghế đôn.

 

nội thất không gian nhỏ, nội thất cho nhà nhỏ, nội thát phòng nhỏ

Một bộ sofa cỡ vừa, ghế dài có đệm gấp đôi như bàn cà phê sẽ làm cho căn phòng của bạn thêm rộng rãi hơn lúc cần

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN