Cửa sổ hợp lý cho từng không gian sống

Cửa sổ luôn có vị trí vô cùng quan trọng trong ngôi nhà. Không chỉ là nơi lấy ánh sáng tự nhiên, thông gió mà nó còn là nơi tạo các tầm nhìn ra thiên nhiên bên ngoài.

thiết kế cửa sổ, cửa sổ hợp lý, cửa sổ cho không gian sống

Phòng ngủ với nhiều cửa sổ tạo những góc view đẹp

Đối với không gian phòng ngủ: Không nên đặt cửa sổ ở vị trí đầu giường ngủ hoặc hướng thẳng vào mặt người nằm ngủ, cũng không nên đặt cửa sổ ở vị trí đón nắng hướng Tây. Tránh mở cửa sổ tại những vị trí có tầm nhìn không đẹp như nhà vệ sinh hay chuồng trại.

 
Đối với phòng khách: Nên mở càng nhiều cửa sổ càng tốt vì phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, cần nhiều ánh sáng và không gian. Nhiều cửa sổ sẽ giúp tầm nhìn ra thiên nhiên rộng hơn và mang lại cảm giác thoải mái. Giống như phòng ngủ, không nên đặt cửa sổ ở vị trí đón nắng hướng Tây, tránh đặt các đồ nội thất như ti vi hay trang thiết bị máy móc gần cửa sổ vì dễ hư hỏng.
 
Tránh đặt cửa sổ ở vị trí có ti vi, trang thiết bị máy móc và tránh mở cửa sổ lớn hướng Tây.
 
thiết kế cửa sổ, cửa sổ hợp lý, cửa sổ cho không gian sống
 
Cảm giác phòng khách sẽ rộng và thoáng hơn với nhiều cửa sổ
 
Phòng ngủ của trẻ em nên có cửa sổ để lưu thông không khí, nhưng không nên có quá nhiều cửa sổ. Do tính hiếu kỳ, trẻ thích leo trèo và nhìn ra ngoài, điều này có thể dẫn đến nguy cơ bị ngã và bị thương. Vì vậy, phòng trẻ không nên có cửa sổ quá nhiều hoặc quá lớn. Để đảm bảo an toàn, cửa sổ cần phải có song sắt hoặc lưới bảo vệ, đây là biện pháp phòng ngừa không thể thiếu. Ngoài ra, để tránh cho trẻ bị giật mình bởi cảnh vật bên ngoài, không nên đặt giường ngủ của trẻ sát cửa sổ.
 
thiết kế cửa sổ, cửa sổ hợp lý, cửa sổ cho không gian sống
 
Cửa sổ phòng trẻ nên bố trí cao hơn tầm với của trẻ để tránh nguy hiểm
 
Trước đây, chúng ta thường quan niệm rằng phòng vệ sinh cần kín đáo nên không cần thiết phải có cửa sổ, chỉ cần có các cửa thông gió. Tuy nhiên, giống như các phòng chức năng khác, cửa sổ phòng vệ sinh rất cần thiết vì nó giúp làm thông thoáng hơi nước trên mặt sàn, tránh ẩm mốc, thoát mùi và lấy ánh sáng tự nhiên. Quan trọng hơn, cửa sổ còn tạo cảm giác thoải mái khi có thể ngắm nhìn thiên nhiên bên ngoài, tránh cảm giác bí bách.
 
Khi thiết kế cửa sổ cho phòng vệ sinh, cần mở rộng tối đa kích thước cửa sổ nhưng vẫn đảm bảo được sự kín đáo để giữ được sự riêng tư khi sử dụng.
 
thiết kế cửa sổ, cửa sổ hợp lý, cửa sổ cho không gian sống
Phòng tắm nhiều cửa sổ tạo cảm giác như được hòa mình cùng thiên nhiên
 
Bạn có thể mở cửa sổ tại các vị trí có tầm nhìn ra biển, đồi núi xa xa, khoảng sân vườn xanh tươi, thung lũng hoặc ruộng lúa. Vẽ tranh lên kính ở các ô cửa sổ cũng là một cách để biến cửa sổ thành điểm nhấn ý nghĩa cho căn phòng của bạn.
 
Nếu cửa sổ nhà bạn chẳng may quay ra hướng nắng gắt mà bạn vẫn muốn mở cửa, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:
 
Trồng cây bóng mát hoặc giàn hoa leo cạnh cửa sổ để che hướng nắng. Tạo các ô văng lớn hoặc sử dụng chớp sắt để hạn chế ánh nắng xuyên vào phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kính phản quang và rèm cửa để giảm bớt ánh nắng.
 
Với những gợi ý trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có một không gian sống lý tưởng.

 

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN