Những Lưu Ý Khi Hoàn Thiện Nhà Xây Thô Để Tránh Lãng Phí Thời Gian Và Tiền Bạc

Sau những vất vả để ngôi nhà có được một hình hài ưng ý, thì giờ đây một công đoạn cũng khiến chủ nhà hao tâm tổn trí không kém đó là hoàn thiện phần xây thô. Tưởng chừng đây là khâu đơn giản nhưng nếu không chú ý bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để khắc phục. Dưới đây là những lưu ý khi hoàn thiện nhà xây thô mà các gia chủ nên biết.

 

I. Nên Thuê Các Đội Thi Công Riêng Lẻ Hay Nhà Thầu Chuyên Nghiệp

 

1. Thuê Các Đội Thợ Hồ Riêng Lẻ

Thông thường, quá trình hoàn thiện nhà xây thô gồm rất nhiều công đoạn, vì vậy các gia đình thường chọn thuê những đội thợ hồ riêng lẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, do có quá nhiều đội làm việc với nhau nên sẽ xảy ra việc không hiểu ý lẫn nhau, không có người đứng đầu quản lý và khi sai sót không ai đứng ra nhận trách nhiệm. Vì vậy, khi ngôi nhà đã sắp hoàn thành, đừng để việc tiết kiệm một chút tiền gây ra những rắc rối không đáng có.
 
2. Thuê Đơn Vị Thi Công Chuyên Nghiệp
 
Ưu điểm của việc thuê đơn vị thi công chuyên nghiệp là có người quản lý, chịu trách nhiệm trong công việc, các công việc cũng được bố trí tuần tự và thống nhất. Những người có kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô sẽ đưa cho bạn những lời khuyên tốt nhất cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ phải chi trả một khoản cao hơn cho công việc này.
 
II.  Quá Trình Hoàn Thiện Nhà Thô Cần Chú Ý Những Điều Gì
 
Quá trình hoàn thiện một ngôi nhà xây thô thường được làm tuần tự theo các bước sau: trát tường – láng sàn - ốp lát – sơn bả tường – đặt hệ thống điện và cấp thoát nước – nội thất.
 
xây nhà phần thô, hoàn thiện nhà, nhà xây thô
 
1. Trát Tường
 
Trong quá trình này, bạn phải kiểm tra xem chất lượng vữa đã tốt chưa vì vữa tốt là điều kiện để cho bức tường của bạn đạt độ mịn trước khi sơn.
 
2. Láng Sàn
 
Trong khâu này, bạn cần lưu ý xi măng phải được cán phẳng, đạt độ mịn trước khi lát gạch, để khi lát những đường gạch sẽ không bị mất mô và mất thẩm mỹ.
 
3. Sơn Bả Tường
 
Sơn cũng có hai loại là sơn gốc nước và sơn gốc dầu. Sơn gốc nước thường không gây hại cho sức khỏe và có thể thoát được độ ẩm của tường ra bên ngoài không gây phồng rộp. Trước khi sơn, bạn cũng nên lưu ý xem bức tường đã được trát mịn chưa? Lớp sơn lót đã được sơn kỹ càng hay chưa?
 
4. Lắp Đặt Điện Nước Và Hệ Thống Kỹ Thuật
 
Phần này có một lời khuyên cho tất cả chủ nhà là hãy làm theo chỉ dẫn của bản vẽ để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho căn nhà, tránh tự ý lắp đặt. Nên thuê nhà thầu chuyên thi công điện nước vì họ có kinh nghiệm hơn là để chủ thầu xây dựng làm.
 
5. Lắp Đặt Nội Thất
 
Nên có sơ đồ thiết kế nội thất hoàn chỉnh để việc lắp đặt thuận lợi, nhanh chóng, hài hòa và phù hợp. Phần này bạn nên nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư vì thị trường vật liệu hoàn thiện rất phong phú, việc lắp đặt cũng phải phù hợp với diện tích, màu tường và hài hòa với kiến trúc.
 
xây nhà phần thô, hoàn thiện nhà, nhà xây thô
 
III. Một Số Sai Lầm Mà Các Chủ Nhà Thường Mắc Phải Trong Quá Trình Hoàn Thiện Xây Thô
 
1. Chọn Vật Liệu Theo Số Đông
 
Rất nhiều gia đình do chưa tìm hiểu kỹ về vật liệu xây dựng nên để an toàn thường chọn những hãng nổi tiếng. Tuy nhiên, cũng có nhiều hãng mới, chất lượng tốt mà giá thành lại rẻ hơn.
 
2. Chọn Vật Liệu Mà Không Nhìn Vào Đặc Tính Vật Lý Của Thiết Bị
 
Nhiều gia đình chọn thiết bị chỉ quan tâm đến sở thích, màu sắc, hình dáng mà không quan tâm đến sự khác biệt trong tính năng của các vật liệu. Vấn đề này nên tham khảo ý kiến của thiết kế vì họ được cập nhật thông tin mới nhất về vật liệu.
 
xây nhà phần thô, hoàn thiện nhà, nhà xây thô
 
3. Lựa Chọn Vật Liệu Tối Giản
 
Khi đứng trước thị trường vật liệu phong phú, chưa có kinh nghiệm rất dễ mắc vào tình trạng hoang mang, thiết bị nào cũng muốn mang về cho căn nhà. Lựa chọn càng ít vật liệu càng tốt để tránh tình trạng mỗi phòng một màu sơn, một kiểu gạch.
 
Tổng Kết
 
Quá trình xây dựng một căn nhà mới đã vất vả và tốn kém nhiều tiền bạc, công sức. Hãy chú trọng hơn đến quá trình hoàn thiện nhà thô để không cảm thấy ân hận, nuối tiếc về sau. Những kinh nghiệm hoàn thiện nhà thô mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng sẽ hữu ích, giúp bạn nắm được những điều căn bản để căn nhà sau hoàn thiện trở nên thật hoàn hảo.
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công xây dựng và thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự, thiết kế lâu đài kiểu Pháp, thiết kế thi công nội thất, thiết kế khách sạn, thiết kế nhà hàng, thiết kế dự án lớn...
 

 

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN