3 hướng nhà xấu năm 2024 theo phong thủy

Trong phong thủy, việc chọn hướng nhà là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình. Năm 2024, theo lịch Can Chi là năm Giáp Thìn, với hành Mộc. Dưới đây là ba hướng nhà được xem là không tốt trong năm 2024, dựa trên các yếu tố phong thủy:
 
1. Hướng Tây Nam (210° - 240°) – Hướng Ngũ Hoàng Đại Sát
 
Hướng Tây Nam trong năm 2024 được xem là hướng của Ngũ Hoàng Đại Sát, một trong những sao hung tinh có ảnh hưởng xấu nhất trong phong thủy. Ngũ Hoàng Đại Sát mang theo năng lượng tiêu cực, có thể gây ra những rủi ro lớn về tài chính, bệnh tật và tai họa bất ngờ. Đặc biệt, nếu cửa chính của ngôi nhà hoặc phòng ngủ nằm ở hướng này, gia chủ có thể gặp nhiều trắc trở trong công việc và cuộc sống.
 
Để giảm bớt tác động của Ngũ Hoàng, gia chủ nên tránh sửa chữa, động thổ hay thực hiện các công việc lớn ở khu vực này. Ngoài ra, có thể đặt các vật phẩm phong thủy như thạch anh trắng, tiền xu đồng hoặc chuông gió để hóa giải.
 
Filethietke.vn, phong thủy, nhà 2024
 
 
2. Hướng Đông Bắc (30° - 60°) – Hướng Tam Sát
 
Hướng Đông Bắc trong năm Giáp Thìn là nơi của Tam Sát, bao gồm Kiếp Sát, Tai Sát và Tuế Sát. Tam Sát đại diện cho ba loại tai họa lớn: mất mát tài sản, sức khỏe suy yếu và quan hệ xã hội gặp trục trặc. Hướng này thường mang lại năng lượng tiêu cực, gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống và công việc.
 
Nếu ngôi nhà hoặc cửa chính nằm ở hướng Đông Bắc, gia chủ có thể đối mặt với nhiều áp lực tinh thần và khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ gia đình, bạn bè. Để hóa giải, có thể sử dụng các biện pháp phong thủy như đặt gương bát quái, cây xanh hoặc bày trí các vật phẩm may mắn như Phật Di Lặc, Kỳ Lân để tăng cường năng lượng tích cực.
 
Filethietke.vn, phong thủy, nhà 2024
 
3. Hướng Nam (150° - 180°) – Hướng Nhị Hắc
 
Nhị Hắc là một sao xấu trong phong thủy, thường liên quan đến bệnh tật, đau ốm và rắc rối liên quan đến sức khỏe. Năm 2024, sao Nhị Hắc chiếu vào hướng Nam, tạo ra nhiều nguy cơ về sức khỏe cho gia chủ nếu ngôi nhà, phòng ngủ hoặc nhà bếp nằm ở hướng này. Những người sống trong nhà có hướng này dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa, hô hấp hoặc các bệnh mãn tính.
 
Để giảm bớt tác động của Nhị Hắc, gia chủ nên tránh sử dụng nhiều màu đỏ, hồng hoặc tím ở hướng Nam. Thay vào đó, có thể sử dụng màu trắng, xám hoặc các vật phẩm phong thủy như muối biển, hồ lô đồng để hóa giải.
 
Filethietke.vn, phong thủy, nhà 2024
 
Kết luận:
 
Trong năm 2024, việc xem xét kỹ lưỡng hướng nhà là rất quan trọng để đảm bảo tài vận và sức khỏe cho cả gia đình. Tây Nam, Đông Bắc và Nam là ba hướng nhà không tốt trong năm nay, cần được cân nhắc cẩn thận khi xây dựng, sửa chữa hoặc bày trí. Để tránh những rủi ro không mong muốn, gia chủ nên tìm hiểu kỹ và áp dụng các biện pháp phong thủy phù hợp nhằm hóa giải các tác động tiêu cực.
 
 
 

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN