QUY TRÌNH XÂY NHÀ CẤP 4 VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA

Nhà cấp 4 được xem là mẫu nhà phổ biến, gần gũi với đời sống sinh hoạt của các gia đình. Với thiết kế hiện đại cùng với sự đa dạng trong phong cách, nhà cấp 4 trở nên vô cùng thịnh hành. Nếu bạn muốn xây nhà cấp 4 cho tổ ấm của chính mình mà vẫn đang băn khoăn về  quy trình xây nhà cấp 4 thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc về quy trình xây nhà cấp 4 và kinh nghiệm xây nhà cấp 4 để bạn có thể áp dụng chúng cho ngôi nhà của mình. 

 

 

Filethietke.vn, xây nhà cấp 4, quy trình

 

Quy trình xây nhà cấp 4 chi tiết
 
Để xây dựng được một ngôi nhà cần phải chuẩn kỹ lưỡng bước đầu trước khi khởi công trong đó bao gồm: thủ tục pháp lý, xem phong thủy, chọn thời gian thích hợp, xem tuổi xây nhà cũng như chuẩn bị nguồn tài chính tốt nhất. Sau khi đã chuẩn bị được tốt các bước đầu thì tiến hành các bước quan trọng dưới đây. 
 
Filethietke.vn, xây nhà cấp 4, quy trình
 
Bước 1. Chuẩn bị nguồn kinh phí dự trù
 
Với ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ có diện tích từ 80 – 100m2 thì khoản kinh phí dự trù sẽ rơi vào khoảng 500 – 600 triệu đồng. Trong trường hợp chưa có đất xây nhà thì bạn cần chuẩn bị thêm 500 – 800 (tùy từng khu vực mà giá đất sẽ có sự chênh lệch khác nhau) triệu để mua đất xây nhà.
 
Bước 2. Nền đất xây nhà
 
Để xây dựng được ngôi nhà thì chọn nền đất xây nhà là điều vô cùng quan trọng. Nếu xây nhà trên nền đất có sẵn thì bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí mua đất rất lớn, nhưng nếu bạn chưa chọn được nền đất xây nhà thì phải  có một khoản vốn để mua đất. Hiện nay giá đất có sự chênh lệch vô cùng lớn ở những khu vực khác nhau như thành phố và nông thôn, khu vực đắc địa và không đắc địa. Tuy nhiên nhà cấp 4 là kiểu nhà đơn giản nên lựa chọn sáng suốt là những mảnh đất có mức chi phí giao động khoảng 600 – 800 triệu (tùy từng khu vực). Vì vậy, trước khi xây nhà cấp 4 bạn phải vạch ra những khoản chi phí cần thiết cũng như chọn cho mình mảnh đất phù hợp với điều kiện và khả năng của gia đình. 
 
Bước 3. Lên phương án thiết kế
 
Nhiều người cho rằng xây nhà cấp 4 đơn giản nên không cần lên phương án thiết kế, tuy nhiên so với sự đơn giản hoặc thẩm mỹ thì kết cấu kiến trúc cần phải khắt khe bởi nó quyết định độ an toàn cũng như tính bền vững của công trình. Ngoài ra nhà cấp 4 với quy mô 1 tầng nên việc bố trí không gian sao cho hợp lý cũng như đảm bảo tính tiện ích, thẩm mỹ là điều mà bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn.
 
Việc lên phương án thiết kế cũng giúp bạn xây dựng có kế hoạch, tránh những lỗi quan trọng khi xây dựng, từ đó đảm bảo tiến độ và tiết kiệm chi phí.
 
Việc gia chủ có thể hình dung được ngôi nhà tương lai của chính mình sẽ giúp phát hiện ra được những sai sót trong quá trình thi công, đồng thời dễ dàng kiểm soát vật tư, giám sát công trình thuận lợi hơn. Vì vậy lên phương án thiết kế là một bước quan trọng mà các gia chủ không nên bỏ qua nhé.
 
Bước 4. Chuẩn bị vật tư xây dựng nhà cấp 4
 
Sau khi đã lên phương án thiết kế và thống nhất bản thiết kế chi tiết với kiến trúc sư thiết kế thì gia chủ đã có cơ sở để chuẩn bị nguồn vật liệu để xây nhà. Việc quan trọng ở bước này là gia chủ cần lập kế hoạch lựa chọn vật liệu từ những nhà cung cấp có thương hiệu và uy tín có chất lượng tốt cũng như lựa chọn số lượng chia thành nhiều đợt khác nhau để dễ dàng kiểm soát vật tư.
 
Bước 5. Tìm kiếm đơn vị thi công
 
Trong quy trình xây nhà cấp 4 thì việc tìm kiếm đơn vị thi công là điều vô cùng quan trọng bởi họ là người trực tiếp hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của bạn. Bạn nên chọn đơn vị thi công uy tín, có kinh nghiệm để đảm bảo công trình được xây dựng chuẩn bản vẽ thiết kế cũng như đạt chất lượng tốt nhất. Để đảm bảo thì bạn nên đưa trước bản thiết kế kiểm tra đội ngũ thi công, đồng thời phải có hợp đồng thi công bao gồm các điều khoản quan trọng như chi phí, tiến độ, thanh toán, cam kết… 
 
Bước 6. Tiến hành thi công
 
Sau khi đã hoàn thành các bước quan trọng kể trên thì bước tiếp theo là công việc của nhà thầu, tuy nhiên bạn cũng cần chủ động trong công tác giám sát thi công để tránh trường hợp thợ thi công ẩu cũng như chậm tiến độ, kiểm soát vật tư. 
 
Các bước tiến hành thi công xây nhà cấp 4 bao gồm phần móng -> thi công phần thô thân  -> Thi công hoàn thiện công trình -> Thi công nội thất -> Bảo hành kĩ thuật.
 
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái bạn có thể tham khảo
 
Bạn đang có ý định xây nhà cấp 4, lên kế hoạch cho việc xây dựng nhưng lại chưa ưng ý mẫu nhà cấp 4 nào thì bạn có thể tham khảo mẫu nhà cấp 4 mái Thái dưới đây. Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu nhà phù hợp nhất cho gia đình nhỏ của mình.
 
Filethietke.vn, xây nhà cấp 4, quy trình
 
Là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp truyền thống và nét đẹp của kiến trúc hiện đại cùng với hệ thống cây xanh, vườn tược đã tạo nên một khung cảnh làng quê mà bất cứ ai cũng muốn trở về. Trái ngược với những ngôi nhà phố với diện tích hạn chế, thường được xây mái bằng, mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ được xây trên diện tích rộng, quy mô lớn với thiết kế đơn giản nhưng thu hút mọi ánh nhìn.
 
Công trình với tổng diện tích 157m2 được thiết kế theo phong cách Á Đông với lối kiến trúc đẹp mê mẩn pha trộn giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại sẽ khiến bạn “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. 
 
Sử dụng gam màu trắng làm màu chủ đạo cho ngoại thất ngôi nhà đã toát lên vẻ sang trọng, hiện đại, tinh khôi, mới mẻ. Bên cạnh đó, để cân bằng giữa truyền thống và hiện đại, các KTS đã sử dụng gỗ làm đường viền cho ngôi nhà tạo sự chắc chắn, vững chắc và mang đến cảm giác ấm áp. bên cạnh đó, một trong những lý do chúng tôi sử dụng gỗ chính là tính hợp phong thủy của gỗ. Gỗ là Mộc, là đại diện cho sự sinh trưởng, sự sống. Chính vì thế, có thể mang đến điềm lành, sức khỏe và thăng tiến trong công danh cho gia chủ.
 
Nét đẹp mộc mạc mà sang trọng, độ bền bỉ với thời gian hay sự độc đáo chính là những ưu điểm mà gia chủ muốn lựa chọn gỗ để trang trí cho ngôi nhà thân thương của mình.
 
Ngôi nhà với hệ thống cửa chính và cửa sổ được thiết kế mọi nơi với hình thù khác nhau giúp cho các phòng dù ở vị trí nào cũng đón được ánh sáng và gió tự nhiên.
 
Được thiết kế với những hình khối vuông vức, đường nét khỏe khoắn mang đến cảm giác kiên cố nhưng không cứng nhắc mà còn rất hài hòa, tạo điểm nhấn thu hút cho căn nhà.
 
Để toát lên vẻ đẹp truyền thống của ngôi nhà, các KTS đã sử dụng mái nhật với màu xanh dương góp phần làm dịu nhẹ, tăng độ mát mẻ cho thời tiết khí hậu Yên Bái.
 
Ngôi nhà tọa lạc tại một vùng quê yên bình của  Yên Bái, diện tích sân vườn khá lớn, rất thích hợp cho việc trồng cây xanh xung quanh nhà, mang cây xanh vào trong cuộc sống. Chính vì vậy, không gian nơi đây vô cùng thông thoáng, kết nối giữa con người với thiên nhiên. 
 
Để tạo ra một ngôi nhà hoàn hảo  thì không chỉ cần có ngoại thất đẹp mà cách bố trí các công năng sử dụng cũng như kết cấu cần phải đạt được sử chuẩn chỉ và hợp lý.
 
Khi thiết kế, các KTS tính toán một cách chi thiết, chuẩn chỉ, khéo léo để tạo nên sự hài hòa tuyệt đối giữa kết cấu và kiến trúc, ngoài ra, hệ thống điện nước được chúng tôi chăm chút tối ưu từng chi tiết phải đạt được sự chính xác và hoàn hảo.
 
Trên đây là quy trình xây nhà cấp 4 chi tiết nhất mà chúng tôi đã tổng hợp, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cơ sở để lên kế hoạch xây nhà cho chính mình.
 
 
 
 
 
 

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN