Cầu được xây dựng mới nhằm tạo giao cắt khác mức trên địa hình khu vực hiện tại, đảm bảo an toàn giao thông thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường.
1. Qui mô : vĩnh cửu
2. Tải trọng thiết kế
- Tiểu chuẩn thiết kế: 22 TCN 272 – 05
- Tải trọng thiết kế: Tải trọng HL – 93; người đi bộ 300kg/m2
3. Vận tốc xe tính toán và bề mặt cắt dọc cầu:
- Thiết kế theo tiểu chuẩn của QL28. Vận tốc thiết kế 40km/h
- Độ dốc dọc I = 1.5%
4. Khổ cầu
- Làn xe cơ giới : 4x3.75m = 15.00 m
- Lan can 2 bên : 2x0.50m = 1.00 m
- Dãy an toàn : 4x0.50m = 2.00 m
- Dải phân cách giữa : 1x1.00m = 1.00 m
Tổng cộng = 19.00 m
5. Tĩnh không đường chui dưới cầu:
Cầu vượt được bố trí với tĩnh không như sau:
- Bề rộng đường là 43m.
- Tĩnh cao 4.5m – tính từ cao độ tim mặt đường Quốc lộ
6. Hệ thống chiếu sáng
- Bố trí hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu theo tiêu chuẩn độ rọi là 20 Lux.
Thiết kế
a. Kết cấu nhịp:
• Kết cấu dầm: dầm BTCT ƯST mặt cắt ngang dạng hỗn hợp nhịp 22m. Với loại kết cấu nhịp này chiều cao kiến trúc dầm thấp, kiểu dáng đẹp tạo nét thanh mảnh cho công trình và đang được sử dụng rộng rãi có hiệu quả cho các công trình vượt trong nút giao, về mặt thi công cũng phù hợp với năng lực thi công của các nhà thầu Việt Nam. Mặt khác với chiều cao kiến trúc dầm thấp nên chiều cao tĩnh không dự trữ còn khoảng 1m, tạo nét thông thoáng cho công trình đi bên dưới ( độ dốc đường tại vị trí cầu 6%) và khi tôn tạo mặt đường thì tĩnh cao vẫn đảm bảo.
• Sơ đồ nhịp: gồm 3 nhịp bố trí theo sơ đồ: 3x22m, chiều dài cầu ( tính từ mép sau của 2 tường đầu mố) là 66.8m. Việc sử dụng kết cấu nhịp có chiều dài L= 22m là được cân nhắc trên cơ sở mặt cắt ngang đường tại vị trí giao vượt giữa 2 trụ T1 và T2 ( đảm bảo vận tốc thiết kế của QL14 đoạn chui dưới cầu vượt không đổi).
• Mỗi nhịp gồm 18 dầm panel rỗng BTCT 50Mpa dự ứng lực tiền áp đúc sẵn rộng 99cm, cao 85cm, khoảng cách giữa 2 dầm là 100cm. Sau khi lắp đặt panel vào vị trí thiết kế sẽ đổ bản mặt cầu BTCT 30Mpa dày 12cm trên đỉnh panel. Bản BTCT này được liên hợp với panel thông qua cốt thép neo, được đặt chờ sẵn khi chế tạo panel.
b. Kết cấu phần dưới:
b1. Kết cấu mố M1, M2:
• Bằng BTCT 30 Mpa đổ tại chỗ
• Kết cấu móng: Móng cọc khoan nhồi BTCT 30Mpa, đường kính D120cm
Mối mố gồm 10 cọc, chiều dài cọc L =20m, mũi cọc hạ sâu vào lớp đá có cường độ kháng nén > 500 KG/cm2.
• Kết cấu thân mố: Thân mố dạng tường bằng BTCT 30 Mpa. Sau mố đặt bản qua độ bằng BTCT 30Mpa dài 3,0m, bề rộng 18m của phần xe chạy.
b2. Kết cấu trụ T1, T2:
• Bệ cọc bằng BTCT 30 Mpa đổ tại chỗ
• Thân trụ bằng BTCT 30Mpa đổ tại chỗ, kết cấu trụ đặc thân trụ hẹp dày 1,2m.
• Xà mũ trụ bằng BTCT 30Mpa đổ tại chỗ có kích thước thay đổi từ 0,75mx1,5m đến 2,0mx1,5m.
• Kết cấu móng: móng cọc khoan nhồi BTCT 30Mpa, đường kính D120cm. Mỗi trụ gồm 5 cọc: Chiều dài cọc tại các trụ là L = 17m (trụ T1) và L=18m (trụ T2), mũi cọc phải đảm bảo hạ sâu vào lớp đá có cường độ kháng nén > 500 KG/cm2.
Cảm ợn các bạn đã quan tâm tới file do mình up lên trên hệ thống. Mình có úp khá nhiều các tài liệu, bản vẽ xây dựng tương tự như bản vẽ bạn đang xem:
+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình cầu (Cad)
+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình đường (Cad)
+ Các bản vẽ full về nhà phố, nhà dân, biệt thự, khu chung cư,nhà cao tầng, cả Autocad và Revit
+ Bản vẽ các cây xăng,..
+ Các bản vẽ một số nội dung khác
https://www.filethietke.vn/thanh-vien/ly-31005.htm
Rất vui lòng hỗ trợ các bạn trong quá trình thiết kế, thực hiện đồ án đặc biệt là chuyên nghành Cầu.
Nguồn: Filethietke.vn