Tại khu vực xây dựng cầu, lòng suối tương đối thẳng, rộng từ 18 - 25 m, có tồn tại cầu cũ. Phía thượng lưu là dân cư sống dọc hai bên đường, bên hạ lưu là hệ thống kênh mương thủy lợi, cánh đồng ruộng cấy lúa. Hai bên bờ sông có đường dân sinh chạy dọc sông. Nhìn chung địa hình thuộc địa hình đồng bằng trước núi tương đối bằng phẳng thuận lợi, gần hệ thống đường dân sinh cấp V nông thôn.
-
Qui mô và tiêu chuẩn kỹ thuật phần cầu:
-
Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05
-
Cầu vĩnh cửu bằng BTCT DƯL và BTCT thường.
-
Tải trọng: HL93, Người 3 KN/m2.
-
Tần suất thiết kế: P=1%, H1% = +51,55m
-
Mặt cắt ngang: B = 0,25m + 7m + 0,25m = 7,5m
-
Động đất: hệ số gia tốc động đất A=0,0953 (theo TCXDVN 375: 2006, tại tỉnh Thái Nguyên).
-
Qui mô và tiêu chuẩn kỹ thuật phần đường đầu cầu:
Đường hai đầu cầu có quy mô đường cấp V theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005.
* Mặt đường hướng đi vào vuông góc với một đường đất dân sinh ven sông và tiếp nối với đường BT đang thi công cũng thuộc dự án có các tiêu chuẩn kỹ thuật sau:
-
Bề rộng nền đường: Bnền = 7m
-
Bề rộng mặt đường phần xe cơ giới: Bmặt = 5m
-
Lề hai bên: Blề = 2x1 m
-
Đoạn đầu cầu phía vào TT cai nghiện có Bmặt =7,5m sau đó vuốt nối mặt và nền đường về Bnền = 7,0m và Bmặt = 5,0m.
* Mặt đường hướng đầu cầu: vuốt nối vào đường nhựa hiện có. Do quá trình thi công mặt bằng thi công hẹp nên sử dụng một phần bề mặt đường nhựa để thi công, sau khi hoàn thành công trình sẽ thi công hoàn trả theo kết cấu áo đường cũ với kết cấu như sau:
+ Bề rộng mặt đường hoàn trả Bm = 2,5m
+ Chiều dài đoạn thi công hoàn trả L= 15,69m
+ Mặt đường bê tông nhựa hạt trung dầy 07cm
+ Tưới dính bám, lượng nhựa 1kg/m2
+ Móng đường CPDD loại I dầy 18cm
+ Móng đường CPDD loại II dầy 20cm
+ Lớp cát đầm chặt K98 dầy 30cm
+ Lớp cát đầm chặt K95
- Đoạn tiếp nối giữa đường nhựa và mặt cầu bằng BT có kết cấu giống kết cấu đoạn đường BT cuối cầu.
-
Kết cấu mặt đường BT làm mới hai đầu cầu cùng tiêu chuẩn kỹ thuật với đường đang thi công:
+ Mặt đường bê tông xi măng dầy 20cm, mác 250#, đá 2x4.
+ Lớp giấy dầu tạo phẳng.
+ Móng cấp phối đá dăm loại 2, dầy 20cm.
+ Đắp lớp K98 dầy 30cm
+ Đắp lớp K95.
-
Qui phạm thiết kế cầu và đường
-
Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22 TCN 272-05 của Bộ GTVT.
-
Tiêu chuẩn thiết kế công trình chịu động đất TCXDVN 375 : 2006
-
Tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô TCVN 4054-2005.
-
Tiêu chuẩn thiết kế áo đường mềm 22TCN 211-06.
-
Tiêu chuẩn thiết kế áo đường cứng 22TCN 223-95
-
Tính toán dòng chảy lũ 22 TCN 220 - 95.
-
Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237 - 01.
Ngoài ra còn sử dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật và các văn bản pháp quy hiện hành khác có liên quan đến xây dựng công trình cầu và đường ô tô hiện hành.
IPHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ CẦU:
-
Sơ đồ cầu gồm: 1 nhịp 1x20 m.
-
Chiều dài toàn cầu: 20,90 m.
-
Mặt cắt ngang cầu bằng bề rộng nền đường:
B = 0,25m + 3,5m + 3,5m + 0,25m = 7,5m .
I.1KẾT CẤU PHẦN TRÊN:
-
Dùng dầm I BTCT DƯL L=20m cao 1.2 m. Bê tông của dầm dùng loại f’c=40Mpa. Mặt cắt ngang rộng 7,5m, bố trí 4 dầm khoảng cách các dầm 1,9m.
-
Cáp cường độ cao dùng loại tao 7 sợi 12,7mm theo tiêu chuẩn ASTM A416, grade 270 độ chùng thấp. Cốt thép thường theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1651- 2008.
-
Bê tông bản mặt cầu dùng loại f’c=30Mpa.
-
Lớp phủ mặt cầu gồm 2 lớp: Lớp trên bằng bê tông xi măng dày 10cm, lớp dưới là lớp phòng nước dày 0,4cm.
-
Gờ chắn xe hai bên cầu bằng BTCT đổ tại chỗ loại f’c=30Mpa. Lan can cầu bằng thép theo tiêu chuẩn ASTM A709 cấp 50 được mạ tráng kẽm nhúng nóng theo tiêu chuẩn ASTM M223
-
Gối cầu dùng loại gối cao su cốt bản thép.
-
Khe co giãn: Toàn cầu bố trí 2 khe co giãn cao su nhập ngoại.
-
Ống thoát nước đường kính D=150mm bằng gang đúc.
I.2KẾT CẤU PHẦN DƯỚI:
IV.2.1. Kết cấu mố: Hai mố M1, M2 bằng BTCT thường đổ tại chỗ, bê tông mố dùng loại f’c=30MPa. Móng mố M1, M2 trên hệ cọc ép 35x35, chiều dài dự kiến là L=6,4m. Sau mố có bố trí bản dẫn BTCT đúc tại chỗ kích thước (5x6,96)m đặt trên lớp cấp phối đá dăm 4x6 đầm chặt K95 dầy 50cm.
I.3KẾT CẤU KHÁC:
-
Phía vào TT cai nghiện đoạn sau mố có bề rộng nền đường Bnền = 7,5m, sau đó vuốt dần vào bằng bề rộng nền đường của tuyến đang thi công B = 5,0m (theo quy mô tuyến mới) trên đoạn dài 15,2m.
-
Phía đầu cầu đoạn nối tiếp từ đường nhựa và cầu dài 4,72m.
-
Tường chắn 2 đầu cầu bằng BTCT thường đổ tại chỗ, BT dùng loại f’c=30MPa.
-
Lớp mặt đường trong phạm đường đầu cầu theo tiêu chuẩn chung của tuyến.
-
Lớp đắp sau mố, tường chắn, dùng vật liệu cát nền đầm chặt K95.
-
Tại 2 đầu cầu sau mố bố trí 2 biển tên cầu. Trên cầu và đường đầu cầu bố trí sơn kẻ vạch thống nhất như trên toàn tuyến.
-
Cảm ợn các bạn đã quan tâm tới file do mình up lên trên hệ thống. Mình có úp khá nhiều các tài liệu, bản vẽ xây dựng tương tự như bản vẽ bạn đang xem:
+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình cầu (Cad)
+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình đường (Cad)
+ Các bản vẽ full về nhà phố, nhà dân, biệt thự, khu chung cư,nhà cao tầng, cả Autocad và Revit
+ Bản vẽ các cây xăng,..
+ Các bản vẽ một số nội dung khác
https://www.filethietke.vn/thanh-vien/ly-31005.htm
Rất vui lòng hỗ trợ các bạn trong quá trình thiết kế, thực hiện đồ án đặc biệt là chuyên nghành Cầu.
Nguồn: Filethietke.vn