Trong rất nhiều công nghệ thi công cầu BTCT, công nghệ thi công đúc hẫng có nhiều ưu điểm và đã được ứng dụng rộng khắp trên thế giới cũng như ở Việt Nam.
Với sự trợ giúp, chuyển giao công nghệ cùng toàn bộ thiết bị xe đúc đi kèm của các chuyên gia hãng VSL (Thụy Sỹ), cây cầu bê tông dự ứng lực vượt khẩu độ 102m thi công bằng công nghệ đúc hẫng đầu tiên đã được xây dựng thành công ở Việt Nam và đưa vào khai thác vào năm 1994.
Từ bộ xe đúc nguyên bản, những người “Thợ cầu Việt Nam” đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo nhiều loại xe đúc phù hợp với mặt cắt ngang cầu, chiều dài đốt đúc….
Có 3 dạng xe đúc cơ bản như file đính kèm.
Nguồn: Filethietke.vn