Trong các công trình cảng biển và công trình cầu vượt nhịp lớn thì việc thiết kế kết cấu móng sâu là điều thường hay xảy ra. Việc cấu tạo hệ móng cọc móng sâu như thế nào để đảm bảo khả năng chịu lực và tiết kiệm chi phí là vấn đề nhức nhối của các nhà nghiên cứu. Trước đây công nghệ vòng vây cọc ván thép đã được áp dụng, tuy nhiên vì chiều sâu hệ móng tạm này là rất lớn vì vậy độ mảnh của cọc ván thép rất lớn và cấu tạo hệ cọc phải rất phức tạp. Gần đây tại một số quốc gia châu Á phát triển như Nhật Bản đã nghiên cứu áp dụng thành công rộng rãi công nghệ cọc ống thép và cọc ván ống thép vào trong thiết kế và thi công các công trình cầu và cảng biển ch0 kết cấu móng sâu nhằm giải quyết các vấn đề về kỹ thuật và kinh tế.
Công nghệ xây dựng móng này có nhiều ưu điểm như: nó vừa là kết cấu chịu lực vừa kiêm vòng vây thi công tạm thay thế cho vòng vây cọc ván thép, kiểm soát chất lượng một cách chắc chắn, thời gian thi công nhanh, phù hợp với địa chất yếu nằm sâu và đặc biệt có khả năng kháng lại tác dụng của lực động đất một cách hiệu quả. Ở Việt Nam công nghệ cọc ống ván thép lần đầu tiên đã áp dụng vào dự án cầu Nhật Tân và gần đây nhất là công trình cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh thuộc dự án đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành.
Đây là báo cáo tổng kết áp dụng Móng cọc ống vào công trình cầu Nhật Tân
File đánh giá chi tiết rất phù hợp cho các bạn tham khảo hoặc thiết kế công trình tương tự
Cảm ợn các bạn đã quan tâm tới file do mình up lên trên hệ thống. Mình có úp khá nhiều các tài liệu, bản vẽ xây dựng tương tự như bản vẽ bạn đang xem:
+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình cầu (Cad)
+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình đường (Cad)
+ Các bản vẽ full về nhà phố, nhà dân, biệt thự, khu chung cư,nhà cao tầng, cả Autocad và Revit
+ Bản vẽ các cây xăng,..
+ Các bản vẽ một số nội dung khác
https://www.filethietke.vn/thanh-vien/ly-31005.htm
Rất vui lòng hỗ trợ các bạn trong quá trình thiết kế, thực hiện đồ án đặc biệt là chuyên nghành Cầu.
Nguồn: Filethietke.vn