Bản vẽ sửa chữa dầm, bản mặt cầu, lan can, gối cầu, khe co giãn cầu Mống Km1097+617, QL1, tỉnh Quảng Ngãi bao gồm các nội dung sau:
1. Dầm chủ: Xử lý các vết nứt trên thân dầm có bề rộng ≥ 0,2mm bằng giải pháp bơm keo Epoxy lấp đầy vết nứt thân dầm.
2. Bản mặt cầu, gờ chắn bánh, lan can:
- Thay thế lớp phủ mặt cầu và bản bê tông tạo dốc đã hư hỏng bằng mặt cầu BTCT 35Mpa đá 1x2 dày từ 11-15cm xe chạy trực tiếp (có phụ gia đông kết nhanh), bản mặt cầu liên hợp với dầm chủ bên dưới bằng hệ thép neo D14mm.
- Đập bỏ lề bộ hành cũ, xây dựng gờ chắn bánh bằng BTCT 30Mpa đá 1x2 (có phụ gia đông kết nhanh); làm lại lan can tay vịn và thoát nước mặt cầu bằng ống thép mạ kẽm.
- Đối với mối nối khô giữa các cánh dầm đã lão hóa: Tiến hành đục bỏ bê tông mối nối, vệ sinh và quét dính bám Vmat Latex HC (0,25 lít/m2), đổ lại mối nối bằng vữa Vmat Grout.
3. Gối cầu, khe co giãn:
- Thay thế các gối cầu đã bị biến dạng và lão hóa bằng gối cao su cốt bản thép kích thước (400x300x47)mm.
- Sửa chữa 03 khe co giãn đã hư hỏng bằng khe thép kiểu răng lược dạng sóng loại MS-RS22-20A (hoặc loại tương đương), bê tông khe co giãn sử dụng vữa tự chảy không co ngót Vmat Grout trộn đá 0,5x1 tỷ lệ cốt liệu 60/40 (hoặc loại tương đương).
4. Đường hai đầu cầu:
- Sửa chữa và vuốt nối mặt đường hai đầu cầu (tổng chiều dài 60m, mỗi đầu 30md) đã bị hư hỏng lún lõm và nứt mai rùa bằng: Cào bóc lớp mặt bê tông nhựa dày TB 5cm, tưới nhũ tương dính bám TC 0,5 lít/m2, hoàn trả bê tông nhựa C12,5 dày 5cm.
Nguồn: Filethietke.vn